Chuyển đến nội dung chính

Lý do nên dùng bếp điện từ ngay


Bếp gas đã chiếm lĩnh thị trường thiết bị nhà bếp trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe dọa bởi hiện nay nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang sử dụng dòng bếp thông minh hơn là bếp điện từ. Vậy bếp điện từ có tốt không? Dưới đây sẽ là những lý do nên dùng bếp điện từ mà chúng tôi tổng hợp được.



Lí do nên sử dụng bếp từ 

  • Tiết kiệm thời gian cũng như điện năng

Bếp điện từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ, tức là thiết kế của bếp cho phép nó có khả năng biến đổi dòng điện thành từ trường biến thiên thành điện( nhiệt ). Hiệu suất sử dụng bếp rất cao, lên đến hơn 90 đến 95% do không phải làm nóng mặt kính, mặt bếp luôn mát bởi bếp chỉ tác động nhiệt lên nồi chảo chứ không giữ nhiệt trên mặt bếp nên tính an toàn cao hơn bếp hồng ngoại. Chính bởi đặc tính này nên chúng ta có thể vệ sinh bếp ngay cả khi đang đun nấu. Hiệu suất cao dẫn đến tốc độ nấu của bếp rất nhanh. Với 1 lít nước ta chỉ cần 1 phút 48 giây là có thể đun dôi từ 20 lên 100 độ C.
>>>Xem thêm: Bếp điện từ giá bao nhiêu bạn có biết?
Năng lượng không truyền trực tiếp từ bếp vào nồi mà bản thân nồi tự nóng lên và nấu chín thức ăn. Chính vì vậy mà gần như không có sự hao phí điện năng.

  • Độ tiện dụng

Vì hiệu suất sử dụng cao mà lượng nhiệt hao phí không lớn, khi sử dụng thì không khí xung quanh bếp hầu như là không tăng lên, mặt bếp không nóng( trừ trường hợp đun nấu trong thời gian dài ) mà độ an toàn của bếp rất cao.
>>>Xem ngay: Các mẫu bếp từ điện nhập khẩu mới HOT nhất
Đặc biệt là chỉ cần bạn đáp ứng được nguồn điện ổn định bạn có thể vác cái bếp đi bất cứ đâu mà không cần lo lắng về mức độ cồng kềnh, dù trong nhà hay ngoài trời.
Mặt bếp sử dụng kính chịu nhiệt cao cấp nên dễ nhận biết vết bẩn bám trên bề mặt bếp, thuận tiện trong việc lau chùi cũng như vệ sinh bếp. Đối vưới những vết bẩn cứng đầu bạn yên tâm sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng, không lo trầy, hỏng bếp.

  • Độ an toàn

Chính vì bếp chỉ làm cho nồi nóng lên mà hầu như không làm nóng mặt kính bạn hoàn toàn không cần lo lắng đến vấn đề an toàn. Thậm chí bạn có thể vệ sinh bếp ngay trong quá trình sử dụng mà không lo bị bỏng.
Bếp không thải nhiệt, không thải khí độc và vô cùng thân thiện với môi trường. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng nấu ăn khi có con nhỏ bên cạnh.

  • Món ăn ngon hơn

Thực phẩm chín đều từ ngoại vào trong, thời gian nấu nhanh nên không cần lo lắng đến việc bay mất chất dinh dưỡng do đun nấu quá lâu.
Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu chuyên cung cấp bếp điện từ đôi giá rẻ như Malloca, Sunhouse, Canzy, Cata, Faster, Chefs, Locar,… đây là những thương hiệu từ trung bình đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau. 







Nhận xét