Chuyển đến nội dung chính

[Chia sẻ] Bếp từ Inverter là gì?

Khi tìm hiểu về bếp từ hẳn người tiêu dùng thường nghe đến tính năng Inverter trên đó. Vậy bếp từ Inverter là gì? Nó có ưu điểm gì vượt trội hơn so với sản phẩm cùng loại cùng loại không được tích hợp?


Bếp từ Inverter là gì?
Để biết rõ bếp từ Inverter là gì trước tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu công nghệ Inverter.

Công nghệ Inverter được sử dụng trên bếp từ là gì?

Inverter là cách gọi khác của công nghệ giúp biến đổi tần số(Hz), cường độ dòng điện (am) và hiệu điện thế (V) của nguồn điện. Công nghệ này sẽ cho phép bếp từ inverter dễ dàng tăng hoặc giảm công suất điện trên các thiết bị sử dụng lõi từ.

Trong thực tế, hầu như các mẫu bếp từ hiện có trên thị trường đều được trang bị chế độ này với nhiều lựa chọn công suất khác nhau. Tuy nhiên tùy theo từng dòng bếp khác nhau lại lại được tích hợp những tính năng đi kèm khác nhau tùy theo từng mức giá sản phẩm. Hầu hết ta sẽ thấy ở các dòng bếp từ đôi trở lên, bếp từ đơn sẽ hiếm được tích hợp công nghệ này do vấn đề chi phí.
>>>Xem thêm: Đánh giá bếp từ Sunhouse có tốt không?
Hiện nay một số mẫu bếp từ hiện có trên thị trường đều chỉ có mức công suất cố định ở mức 2000W trên một vùng nấu. Do đó mà khi hoạt động, bếp sẽ luôn phải tự điều chỉnh các mức công suất ở trạng thái đóng ngắt liên tục. Việc này sẽ khiến bếp tiêu tốn rất nhiều điện năng sử dụng.

Bếp từ Inverter tiết kiệm điện năng đến đâu?

Thực tế sử dụng hiệu suất của những bếp từ thông thường chỉ đạt mức 90%, còn với dòng bếp từ tích hợp công nghệ Inverter, hiệu suất khi sử dụng bếp lên tới 95%. 
Như vậy, những mẫu bếp từ Inverter (hoặc bếp điện từ inverter) có thể tiết kiệm điện năng sử dụng tới 5% so với khi sử dụng các mẫu bếp thường. Có thể con số là không nhiều nhưng bên cạnh đó, bếp sẽ tích hợp được thêm nhiều tính năng đi kèm tiện lợi giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hơn như: tự san công suất giữa các vùng nấu , tự tắt bếp khi quá tải nhiệt,...

Nhận xét